3.875 1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 Trung bình 3.88 (4 đánh giá)

Sử dụng mỹ phẩm như thế nào để an toàn cho làn da

Mỹ phẩm cũng giống như “con dao hai lưỡi”, nếu biết sử dụng đúng cách sẽ phát huy tác dụng vốn có, ngược lại thiếu hiểu biết sẽ khiến bạn trở thành “nạn nhân” của nó.

nhung lua chon su dung my pham thong minh 2

Dùng mỹ phẩm trang điểm là một nhu cầu không thể thiếu của phụ nữ. Khi ra ngoài, phụ nữ cảm thấy tự tin hơn rất nhiều khi được trang điểm. Tuy nhiên, không phải lúc nào việc sử dụng mỹ phẩm cũng an toàn. Một phần do mỹ phẩm, nhưng phần lớn hơn do cách thức trang điểm cũng như cách bảo quản mỹ phẩm, đồ trang điểm của rất nhiều chị em. .Bạn hãy lưu ý đến cách sử dụng các loại mỹ phẩm để đạt được kết quả tốt nhất.

Không nên sử dụng lại những loại mỹ phẩm đã cũ: Bất cứ loại mỹ phẩm nào khi mua về, chúng ta nên xem kỹ thời gian sản xuất và thời hạn bảo hành. Nếu nhu cầu sử dụng của chúng ta đối với loại mỹ phẩm đó không thường xuyên, ta có thể mua loại vừa hoặc nhỏ, vừa tiết kiệm được số tiền lớn cho việc làm đẹp, vừa sử dụng chúng an toàn.

Không nên sử dụng sản phẩm làm đẹp tự chế- không rõ nguồn gốc : Ngoài việc sử dụng mỹ phẩm không đảm bảo chất lượng, nhiều chị em hiện nay còn truyền tay nhau rất nhiều công thức tự tạo mỹ phẩm hoặc các chế phẩm để dưỡng da mặt. Việc làm này cần hết sức cẩn thận, vì khi không biết rõ về đặc tính những hợp chất mà mình sẽ sử dụng, da mặt chắc chắn bị ảnh hưởng.

Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng của các loại mỹ phẩm trước khi dùng: Luôn đọc kỹ nhãn sản phẩm và cách sử dụng mỹ phẩm theo chỉ dẫn của nhà sản xuất. Nếu bạn thấy bất kỳ triệu chứng dị ứng nào phát sinh ngoài ý muốn, hãy ngừng dùng mỹ phẩm đó ngay lập tức, và liên lạc với bộ phận chăm sóc khách hang của công ty trên để được tư vấn thêm. Nếu những triệu chứng không mất đi mà có chiều hướng nặng hơn, bạn nên đi khám bác sĩ.

Chọn loại mỹ phẩm có xuất xứ rõ ràng:Hiện nay tình trạng mỹ phẩm giả tràn lan, vì vậy, bạn hãy nên cẩn thận khi mua mỹ phẩm. Nên chọn những trung tâm uy tín, những cửa hàng chính hãng để chọn sản phẩm cho mình, tránh tình trạng ham rẻ khiến tiền mất tật mang nhé. Và khi mua mỹ phẩm nên đọc kỹ những hướng dẫn sử dụng trên bao bì, xem cách thành phần trong đó có phù hợp với làn da không. Đừng nghe những lời quảng cáo từ người khác mà bạn lại làm theo, bởi mỗi người da có cấu trúc riêng biệt.

tin my pham1

Thường xuyên vệ sinh các dụng cụ trang điểm: Chúng ta nên dành thời gian 1 tuần 1 lần để vệ sinh khu vực bàn trang điểm cũng như sắp xếp, dọn dẹp sạch sẽ những đồ dùng làm đẹp của chúng ta, giặt sạch cọ, bông trang điểm hoặc thay thế  mới nếu đã sử dụng lâu ngày. Vì các dụng cụ trang điểm là nơi có nguy cơ phát sinh bụi bẩn, phát sinh vi khuẩn gây mụn nhọt, dị ứng nặng cho da.

 Không sử dụng những sản phẩm biến đổi màu sắc, chất lượng: Hãy bỏ ngay những sản phẩm có dấu hiệu khác thường như biến đổi màu, có mùi và gây những bất thường trên da.

Không nên dùng chung mỹ phẩm: Làn da mỗi người có chứa các thành phần, sắc tố, cấu tạo nên làn da khác nhau.Và hằng ngày, cơ thể của chúng ta tiếp xúc môi trường bên ngoài khác nhau, vì vậy kể cả người thân trong gia đình ta cũng hạn chế và không nên dùng chung mỹ phẩm, dụng cụ trang điểm, cấu tạo của da rất nhạy cảm và dễ lây lan vi khuẩn, dị ứng qua lỗ chân lông.

Vì vậy, hãy cẩn thận với các loại “hàng mẫu”, hay “mẫu thử” ở các cửa hàng mỹ phẩm. Chúng có thể chứa rất nhiều loại vi khuẩn, do đã có nhiều người thử dùng qua. Một ví dụ, dùng chung son môi có thể khiến bạn lây bệnh mụn giộp.

Bảo quản mỹ phẩm ở hộp kín khi không sử dụng, không để tiếp xúc với ánh mặt trời và nhiệt độ cao. Ánh sáng và nhiệt độ có thể giết chết các chất bảo quản giúp chống lại vi khuẩn trong mỹ phẩm. Không giữ mỹ phẩm dưới nhiệt độ xe hơi trong một thời gian dài.

Vệ sinh da mặt sạch sẽ sau khi trang điểm: Chúng ta nên vệ sinh da mặt bằng nước ấm, hoặc nước tẩy trang, sau đó rửa lại bằng nước lạnh cho thật sạch các lớp trang điểm, không nên vì bận rộn, hay không có nhiều thời gian mà vệ sinh không kỹ càng, các tác nhân trong mỹ phẩm sẽ gây bít lỗ chân lông, da không hấp thụ tự nhiên được lâu ngày rất gây hại cho làn da.

Các sản phẩm có chữ “tự nhiên” không có nghĩa là an toàn, tinh khiết:Dù sản phẩm có ghi “không gây kích ứng da”, hay “được chứng nhận bởi các bác sĩ chuyên khoa da liễu” hoặc những câu tương tự thế, không có gì bảo đảm bạn sẽ không bị dị ứng từ sản phẩm đó. Khi chọn lựa mỹ phẩm, chúng ta nên cho “ mẫu thử” vào cánh tay, lòng bàn tay một thời gian 15- 30 phút xem có thích hợp với làn da của bạn không trước khi đồng ý mua.

Thời hạn tối đa cho mỹ phẩm trong quá trình sử dụng

Khi nao can vut bo cac my pham trang diem

 

Sữa tẩy trang: nên dùng trong 6 tháng. Khi sử dụng nên thay nhiều lần bông gòn để giữ cho miệng lọ được sạch.

Kem ban ngày/ban đêm:10 tháng nếu không lấy kem trực tiếp bằng tay và đậy nắp kín sau khi sử dụng, để nơi thoáng mát.

Sữa dưỡng thể:1 năm, nếu tránh xa nguồn nhiệt.

Kem chăm sóc mắt:12 tháng. Trong quá trình dùng, bào quản  mát trong tủ lạnh.

Phấn lót/ phấn nền:6 tháng cho dạng lỏng và 8 tháng cho dạng nén. Sau khi sử dụng nên lau sạch miệng lọ với khăn giấy mềm.

Phấn phủ/bóng mắt: từ 6 – 12 tháng cho phấn nén và từ 24 – 36 tháng cho phấn rời. Tránh ánh sáng, nơi ẩm ướt và dùng cọ sạch.

Son môi:1 năm, xa nguồn nhiệt hay ánh sáng.

Mascara/eyeliner: 3 – 4 tháng.

Bút chì: 12 tháng. Nên chuốt thường xuyên dù ít sử dụng và phải có nắp đậy.

Tuệ Lam

Đặt lịch điều trị

Đặc lịch điều trị