5 1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 Trung bình 5.00 (1 đánh giá)

Phụ nữ thường hay sử dụng mỹ phẩm để phục vụ cho nhu cầu làm đẹp, chăm sóc da. Tuy nhiên chúng ta cần phải biết cách lựa chọn loại mỹ phẩm sao cho phù hợp với loại da của mình nếu không các thành phần hóa học bên trong sẽ tác động đến da của bạn, làm chúng bị dị ứng. Dị ứng mỹ phẩm có nhiều cấp độ nặng nhẹ khác nhau, tùy vào từng trường hợp mà chúng ta có cách xử lý đúng cách để nâng cao hiệu quả. 

Chúng ta cần phải làm gì khi da bị dị ứng mỹ phẩm? 

Sau đây chúng tôi xin hướng dẫn bạn cách xử lý dị ứng mỹ phẩm hiệu quả nhất

 dung my pham tri nam co nen khong 2Nên lựa chọn mỹ phẩm phù hợp với da

Cách xử lý khi dị ứng mỹ phẩm

 Những biểu hiện của da khi dị ứng mỹ phẩm là gì?

my phamNhững biểu hiện của da khi dị ứng mỹ phẩm là gì?

 

Khi các thành phần của mỹ phẩm gây kích ứng sẽ khiến da sẽ có những biểu hiện sau:

1. Nổi mụn:

Khi da bị dị ứng nổi mụn là biểu hiện thường thấy nhất, nguyên nhân là do các thành phần của mỹ phẩm làm tăng tiết bã nhờn trên da, gây kích ứng cho da làm da bị nổi mụn.

2. Viêm da dị ứng:

 Ở mức độ nặng hơn da bạn có thể bị nổi những mảng mụn bọc, mụn trứng cá, thậm chí là mụn nước... nếu để lâu không điều trị đúng cách sẽ gây tình trạng viêm nhiễm da rất nguy hiểm

3. Mề đay:

Khi dùng mỹ phẩm không đúng với loại da, da bạn có thể nổi ban đỏ, mề đay kèm theo cảm giác ngứa ngáy gây khó chịu

4. Chàm tiếp xúc:

Vùng da sử dụng mỹ phẩm sẽ bị nổi hồng ban kèm với bỏng nước 

5. Khô da:

Da của bạn có thể bị khô ráp, sần sùi và tróc vảy

6. Da bị sạm đen:

Những loại mỹ phẩm gây dị ứng da thường làm bào mòn da, làm mất sự “tự vệ” của da dưới ánh nắng mặt trời làm các hắc sắc tố trên da tăng lên và dễ làm da bị sạm đen.

7. Gây lão hóa da:

Biểu hiện lão hóa da thường thấy nhất là da khô, nhăn nheo, tróc vảy cùng với việc xuất hiện nhiều đốm sạm tới mức báo động

Hướng dẫn cách xử lý da bị dị ứng

 Các loại mỹ phẩm có thể gây ra những phản ứng tức thì trên da của bạn hoặc âm thầm sau vài ngày sử dụng. Tuy nhiên, cho dù là nhanh hay chậm thì khi xảy ra những biểu hiện dị ứng da như trên bạn cần phải ngưng sử dụng ngay và làm sạch da lập tức để tránh chúng thẩm thấu vào sâu bên trong gây tổn thương cho da nghiêm trọng hơn

Bạn cần xem xét kỹ lại thành phần của mỹ phẩm đang dùng có phù hợp với loại da của mình hay không. Tùy theo mức độ gây kích ứng mà chúng ta có thể chủ động can thiệp kịp thời, tốt nhất bạn nên đến gặp trực tiếp bác sĩ da liễu để kiểm tra lại xem mức độ tổn thương của da mình và nhân được những lời khuyên của bác sĩ để biết cách lựa chọn mỹ phẩm cho phù hợp với loại da của mình.

Có nên sử dụng các loại thuốc trị dị ứng da hay không?

rua mat5Làm sạch da

Đối với trường hợp nhẹ: Bạn có thể làm sạch da đồng thời kết hợp với việc sử dụng các loại thuốc có chứa thành phần cordicoid để chống viêm và làm giảm tác hại đến da.

Đối với trường hợp nặng: hãy sử dụng vitamin C, thuốc kháng sinh để da được " thanh lọc", kháng viêm và làm giảm những tổn thương của da.

Trường hợp bị teo da: bạn hãy sử dụng vitamin E để phục hồi da, đồng thời nên ăn các thực phẩm có chứa Omega 3 và Omega 6 cao. Tuy nhiên, bạn nên đến gặp bác sĩ để được tư vấn cách khắc phục và tái tạo lại da.

Một số kinh nghiệm về cách chọn kem dưỡng trắng phù hợp và cách chọn sữa rửa mặt phù hợp

Lưu ý: Để tránh bị dị ứng da do mỹ phẩm trước khi mua bạn nên bôi thử mỹ phẩm lên vùng da ở cánh tay để xem phản ứng của chúng trước khi sử dụng cho da mặt. Nếu sử dụng an toàn, không gây kích ứng gì cho da thì chúng ta mới lựa chọn chúng sử dụng.

Chúng ta nên ưu tiên sử dụng những loại mỹ phẩm có nguồn gốc chiết xuất từ thiên nhiên, thảo mộc sẽ giúp bạn hạn chế bị dị ứng da. Đồng thời, cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng, những lưu ý chống chỉ định, hạn sử dụng của mỹ phẩm trước khi quyết định mua chúng. Nếu sử dụng mỹ phẩm không có hiệu quả, chúng ta cần phải xem xét thói quen sử dụng mỹ phẩm để làm đẹp và chăm sóc da để nâng cao hiệu quả sử dụng.

Chúc các bạn có thể tìm ra cách xử lý khi gặp phải trường hợp bị dị ứng da do mỹ phẩm và có cách chăm sóc da hợp lý hơn.